Hải Dương: Cải cách thủ tục hành chính rút ngắn 50% thời gian cho doanh nghiệp

Sự kiện
08:03 AM 09/07/2020

Các sở, ngành, địa phương rút ngắn thời gian giải quyết nhiều thủ tục hành chính còn 50% so với trước đây.

    Đơn vị hành chính công Hải Dương

    Thời gian vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt về đẩy mạnh cải cách, thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hải Dương triển khai và đạt được một số kết quả quan trọng trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

    Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương, 6 tháng đầu năm, các sở, ngành, địa phương và đơn vị trong tỉnh đã xây dựng, triển khai các kế hoạch cải cách hành chính, rút ngắn đáng kể thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

    Cụ thể, lĩnh vực đăng ký kinh doanh giảm từ 3 ngày xuống tối đa 2 ngày, lĩnh vực thẩm định dự án đầu tư giảm từ 15 ngày xuống 7 ngày. Thời gian giải quyết thủ tục giao đất, cho thuê đất đối với doanh nghiệp mới thành lập do chuyển từ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ giảm từ 30 ngày xuống không quá 10 ngày. Thủ tục thẩm định đánh giá tác động môi trường giảm từ 30 ngày xuống 20 ngày… 

    Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Lê Xuân Hiền, Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương cho biết;Thời gian qua UBND tỉnh đã tăng cường chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong giải quyết các thủ tục hành chính trong công tác thẩm định đầu tư. Bên cạnh đó Sở còn phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. 

    Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tới thăm đơn vị hành chính công Hải Dương

    Thực hiện rút ngắn thời gian thực hiện thẩm định các dự án đầu tư, đăng ký kinh doanh theo chỉ đạo của UBND tỉnh, trong đó đã có một số hồ sơ thời gian thẩm định được rút ngắn từ 50% trở lên. Nghiêm túc, mạnh dạn, dám chịu trách nhiệm khi áp dụng nguyên tắc im lặng là đồng ý, vì vậy đã tuân thủ đúng thời gian thẩm định các dự án đầu tư, và hầu hết được cắt ngắn 50% thời gian (khắc phục được căn bản việc phải kéo dài thời gian chờ đợi các sở, ngành, UBND cấp huyện cho ý kiến), nghiêm túc trả lời bằng thông báo chỉ một lần, được cộng đồng doanh nghiệp rất ghi nhận, ông Hiền cho biết thêm.

    Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Đinh Văn Quân, Giám đốc công ty Sao Việt cho biết; trước kia tôi đã từng xin các thủ tục về dự án hầu như các thủ tục rất rườm rà và mất nhiều thời gian. Hiện nay tôi đang làm thủ tục hành chính, điều chỉnh và gia hạn dự án về thời gian, tôi rất phấn khởi được cán bộ sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn nhanh gọn, nhiệt tình đầy đủ chưa đầy một tháng công việc đã gần như hoàn thiện xong.

    Thu Hà
    Ý kiến của bạn
    Thu nhập người dân Đông Nam Bộ cao nhất cả nước Thu nhập người dân Đông Nam Bộ cao nhất cả nước

    Trong 6 vùng trên cả nước thì Đông Nam Bộ là vùng có thu nhập bình quân đầu người cao nhất, đạt khoảng 6,3 triệu đồng/tháng; vùng có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất là Trung du miền núi phía Bắc, đạt 3,1 triệu đồng/tháng.